Hội LHPN thị trấn Vạn Giã phát động Tháng Hành động vì trẻ em năm 2023 với chủ đề “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em”

phunu.khanhhoa.gov.vn ── [ In trang Thứ sáu, 20/9/2024 ]
 

Vừa qua, Hội LHPN thị trấn Vạn Giã tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 với chủ đề “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em” nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, nhà trường, cộng đồng và toàn xã hội đối với phong trào toàn dân bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em nói chung và phòng, chống bạo lực, xâm hại, phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ em nói riêng, tạo môi trường sống an toàn và lành mạnh cho trẻ em.

Vạn Giã (1).jpg (160 KB)

Chị Phạm Nguyễn Thị Hồng Vân – CT Hội LHPN thị trấn Vạn Giã phát động Tháng Hành động vì trẻ em năm 2023

Công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em luôn được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm thực hiện và đạt nhiều kết quả. Tuy nhiên, tình trạng xâm hại, tai nạn thương tích ở trẻ em vẫn còn xảy ra, ảnh hưởng đến sự phát triển toàn diện của trẻ em. Tháng hành động vì trẻ em được triển khai thực hiện từ ngày 01/6/2023 đến 30/6/2023 nhằm thúc đẩy sự quan tâm hơn nữa của các cấp ủy, chính quyền, gia đình và xã hội về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em. Đặc biệt là phòng, chống bạo lực, xâm hại, tai nạn thương tích trẻ em. Chăm lo tốt hơn nữa đời sống vật chất, tinh thần cho trẻ em khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.Tăng cường giáo dục và trang bị cho trẻ em các kĩ năng tự bảo vệ mình, tránh xa các nguy cơ xâm hại.

Tại lễ phát động, Hội LHPN thị trấn Vạn Giã đã trao tặng 3 chiếc xe đạp, 10 chiếc mũ bảo hiểm, 10 phần quà, 10 suất học bổng cho các cháu, qua hoạt động khẳng định sự cam kết cùng chăm lo, giáo dục và bảo vệ trẻ em. Mong muốn Tháng hành động vì trẻ em năm nay sẽ góp phần tạo môi trường an toàn, lành mạnh để trẻ em được phát triển một cách toàn diện.

Vạn Giã (2).jpg (139 KB)

image005.jpg (121 KB)

Vân Phạm.