Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Diên Đồng tích cực chăm lo đời sống hội viên

phunu.khanhhoa.gov.vn ── [ In trang Thứ sáu, 20/9/2024 ]

Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Diên Đồng đã triển khai nhiều hoạt động, phong trào thi đua "Phụ nữ Diên Đồng năng động, sáng tạo, xây dựng tổ chức Hội vũng mạnh góp phần xây dựng tỉnh Khánh Hòa ngày càng giàu đẹp văn minh" gắn với việc chăm lo đời sống hội viên phụ nữ. Phong trào đã trở thành động lực thúc đẩy sự phấn đấu và tạo chuyển biến tích cực trong cách nghĩ, cách làm của các hội viên. Xác định hỗ trợ hội viên nâng cao thu nhập là điều kiện để chị em gắn bó lâu dài với tổ chức Hội, Ban chấp hành Hội LHPN xã chú trọng hỗ trợ hội viên việc làm, vốn sản xuất để phát triển các mô hình kinh tế phù hợp.

image001.png (254 KB)

Chị Nguyễn Thị Minh Nguyệt, chủ tịch Hội LHPN xã Diên Đồng hỗ trợ kinh phí cho HVPN điều trị bệnh hiểm nghèo

           Thông qua các lớp tập huấn, Hội phụ nữ xã đã kết hợp các ngành chức năng thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn chuyển giao khoa học - kỹ thuật để hỗ trợ kỹ thuật canh tác, đồng thời tranh thủ các nguồn vốn cho chị em vay, vận động tự hùng vốn để hỗ trợ nhau cùng phát triển. Đồng thời duy trì các mô hình thực hành tiết kiệm như: mô hình nuôi heo đất, phụ nữ tiết kiệm giúp nhau giảm nghèo, đồng hành cùng chị em vượt khó….Đặc biệt là Mô hình “Cho đi là còn mãi” đã vận động các thành viên trong mô hình và mạnh thường quân trao tặng 10 hộ gia đình diện nghèo, khó khăn trên địa bàn xã hàng tháng mỗi hộ 10 ký gạo; hỗ trợ đột xuất cho hộ gia đình HVPN gặp biến cố trong cuộc sống cũng như thường xuyên thực hiện chương trình Tiếp sức em đến trường … với tổng số tiền hỗ trợ trên 50 triệu đồng.

         Chị Nguyễn Thị Thanh Thuỳ - HVPN thôn 3 xúc động nói : Khi gia đình tôi gặp biến cố về sức khoẻ, các chị trong Hội phụ nữ xã đã rất quan tâm động viên gia đình tôi, thường xuyên hỏi thăm và hổ trợ quà và  kính phí để điều trị bệnh. Hiện nay sức khoẻ tôi đang dần hồi phục

          Song song đó,  Hội LHPN xã còn tuyên truyền và vận động hội viên phụ nữ thực hiện đề án 938 “Tuyên truyền, giáo dục, vận động hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ” giai đoạn 2017-2027, các chi  Hội sáng tạo các hình thức truyền thông như nói chuyện chuyên đề ‘‘Phòng chống xâm hại trẻ em’’, ‘‘Phòng chống bạo lực gia đình”. chương trình ‘‘Mẹ đỡ đầu’’  Kết hợp tuyên truyền những nội dung liên quan đến đời sống gia đình, chăm sóc sức khỏe, tiền hôn nhân để chị em tìm hiểu. Duy trì mô hình "Câu lạc bộ gia đình 5 không 3 sạch"  sinh hoạt hàng quí đã trang bị kiến thức trong nuôi dạy con, kỷ năng xây dựng gia đình hạnh phúc, tập huấn áp dụng KHKT trong trồng trọt, chăn nuôi….

Chị Nguyễn Thị Minh Nguyệt, chủ tịch Hội LHPN xã Diên Đồng cho biết : Các phong trào Hội LHPN xã phát động đã thực sự đi vào đời sống hội viên, nâng cao nhận thức, khơi dậy tính tự giác để chị em vượt qua khó khăn, dám nghĩ, dám làm, phát triển kinh tế gia đình. Các chị coi trọng tinh thần tương thân tương ái và xây dựng gia đình hạnh phúc. Đây là điều kiện để phụ nữ địa phương nâng cao vị thế của mình trong gia đình và ngoài xã hội.

     ​       Với những hoạt động thiết thực trong công tác hội, Hội LHPN xã Diên Đồng đã kịp thời chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên phụ nữ, nâng cao vai trò của tổ chức Hội. Tích cực thực hiện phương châm “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, Hội LHPN xã tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hội viên và nhân dân tham gia các chương trình, cuộc vận động, các phong trào do các cấp, ngành, Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động. Tăng cường phối hợp với các nhà hảo tâm, mạnh thường quân, cơ quan, đơn vị nhằm tạo thêm nguồn lực, xã hội hóa cho các hoạt động nhân đạo, từ thiện ở địa phương. Góp phần cùng địa phương thực hiện hiệu quả các chính sách an sinh xã hội nhằm chăm lo tốt đời sống hội viên phụ nữ.

                                                                             Hội LHPN huyện Diên Khánh