Phụ nữ Suối Hiệp chung tay bảo vệ môi trường

phunu.khanhhoa.gov.vn ── [ In trang Thứ năm, 19/9/2024 ]

Nhận thức được tầm quan trọng của môi trường đối với đời sống, sức khỏe của con người; với chức năng nhiệm vụ của Hội, những năm qua, Hội LHPN xã Suối Hiệp đã phối hợp với các ban, ngành, địa phương huy động các nguồn lực để tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm vận động hội viên, phụ nữ chủ động tham gia bảo vệ môi trường và thực hiện các giải pháp phục hồi, gìn giữ hệ sinh thái, môi trường sống xanh, sạch, đẹp một cách hiệu quả.

Chị Nguyễn Thị Nụ, chủ tịch Hội LHPN xã cho biết : Xác định tuyên truyền là nhiệm vụ then chốt, Hội LHPN xã đã chú trọng lồng ghép tuyên truyền các nội dung về bảo vệ môi trường ở các cơ sở hội. Hội viên đã nhanh chóng nắm bắt được tiêu chí, ý nghĩa của cuộc vận động tạo nên phong trào bảo vệ môi trường có sức lan tỏa sâu rộng đến cán bộ, hội viên và toàn thể nhân dân.

Phụ nữ Suối Hiệp chung tay bảo vệ môi trường.png (1007 KB)

Cán bộ,HVPN xã Suối Hiệp ra quân dọn vệ sinh môi trường khuôn viên trụ sở UBND xã

          Phát huy tốt vai trò chủ trì tham mưu và là lực lượng nòng cốt trong tuyên truyền, vận động triển khai phong trào bảo vệ môi trường tại cộng đồng dân cư. Phong trào đã nhận được sự phối hợp thống nhất hành động của các hội, đoàn thể, sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền và các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng tham gia phong trào trồng hoa và cây xanh đã lan tỏa khắp các thôn, xóm trên địa bàn xã với hơn 2 km đường hoa và cây xanh được hội viên, phụ nữ và nhân dân trồng dọc các tuyến đường liên thôn, xóm và trụ sở UBND.

Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức, pháp luật về môi trường, những phong trào phát động đều được người dân cũng như hội viên phụ nữ tích cực tham gia. 100% hội viên, phụ nữ đăng ký tham gia thực hiện Đề án “Phụ nữ Khánh Hòa tham gia phòng, chống rác thải nhựa giai đoạn 2021- 2025”, Từ đó, nâng cao ý thức, trách nhiệm của hội viên phụ nữ trong việc giữ gìn môi trường sống; hình thành nếp nghĩ, thói quen sống thân thiện với môi trường trong cán bộ, hội viên. Ở gia đình, chị em chủ động tiết kiệm điện trong sinh hoạt, hạn chế sử dụng túi ni lông, xây dựng chuồng trại chăn nuôi có hệ thống xử lý chất thải, phân loại, thu gom và xử lý rác sinh hoạt đúng cách..

Nhất là trong những đợt cao điểm hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới và Tháng hành động vì môi trường diễn ra trong tháng 6 hàng năm, chị em đã chủ động thực hiện tốt các hoạt động BVMT, cũng như tích cực tham gia các lớp tập huấn nâng cao ý thức về bảo vệ môi trường, đồng thời, vận động chị em mạnh dạn lên tiếng tố giác và ngăn chặn các hành vi gây ô nhiễm môi trường, góp phần xây dựng đô thị văn minh.

Với cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch góp phần xây dựng nông thôn mới”, Ban chấp hành Hội LHPN xã đã chỉ đạo các chi hội phổ biến nội dung và tiêu chí cuộc vận động; rà soát hộ gia đình chưa đạt để có biện pháp hỗ trợ kịp thời. mỗi năm, Hội giúp từ 2-4 hộ gia đình đạt tiêu chí “5 không 3 sạch”, nâng tổng số hộ đạt tiêu chí của xã đạt tỷ lệ tỷ lệ trên 90%.

Bên cạnh đó, cùng với những hoạt động hiệu quả trong công tác BVMT, như: “Con đường không rác thải”, “CLB Phụ nữ văn minh công hiếu”; “ mô hình thu gom rác thải nhựa”; , mô hình “Thu gom và xử lý rác thải tại nhà”; duy trì hoạt động đổi rác thải nhựa lấy cây xanh ... Các nội dung trên đã góp phần tích cực trong thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. tạo nên phong trào bảo vệ môi trường có sức lan tỏa sâu rộng đến cán bộ, hội viên phụ nữ và toàn thể nhân dân, thúc đẩy các hoạt động bảo vệ môi trường ngày càng thiết thực.

Các hoạt động bảo vệ môi trường của Hội phụ nữ xã Suối Hiệp đã thu hút được sự tham gia của đông đảo hội viên, phụ nữ.  đã góp phần quan trọng trong việc thay đổi nhận thức, hình thành thói quen tích cực, nếp sống văn minh trong công tác bảo vệ môi trường, góp phần cải thiện môi trường sống, giúp người dân nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe cộng đồng, hình thành hành vi ứng xử thân thiện với môi trường .

                                                          Hội LHPN huyện Diên Khánh