Chị Ngô Thị Bích Thu - Chi hội phó phụ nữ giỏi việc nước đảm việc nhà

phunu.khanhhoa.gov.vn ── [ In trang Thứ sáu, 20/9/2024 ]

Sinh năm 1964 nhưng trông chị trẻ hơn nhiều so với tuổi, có lẽ sự năng động trong công tác cũng như trong cuộc sống đã “trẻ hóa” chị. Với một nụ cười luôn thường trực trên môi, khiến cho ai gặp chị lần đầu đều đã thấy mến ngay. Càng mến chị hơn khi trực tiếp thấy chị thực hiện công tác của một chi hộị phó và các vai trò công tác khác. Đó là những gì chúng tôi muốn giới thiệu về chị Ngô Thị Bích Thu, chi hội phó chi hội phụ nữ tổ dân phố Phú Thọ 2, phường Ninh Diêm.

Chị Ngô Thị Bích Thu 1.jpg (213 KB)

Tham gia công tác hội phụ nữ từ năm 2002, lúc đó chị chỉ là hội viên. Đến năm 2011, chị được tín nhiệm bầu làm chi hội phó chi hội phụ nữ tổ dân phố Phú Thọ 2. Với vai trò là một chi hội phó, chị đã xắn tay vào việc một cách tích cực, hỗ trợ đắc lực cho chi hội trưởng nhiều công tác của chi hội.

Với tinh thần trách nhiệm cao, sự tâm huyết với công tác hội, chị Bích Thu luôn đưa phong trào của chi hội phụ nữ Phú Thọ 2 dẫn đầu trong 4 chi hội phụ nữ của phường Ninh Diêm. Chị đã tích cực cùng với tổ chức Hội tại chi hội kiện toàn tổ chức của chị hội, vận động chị em hội viên, phụ nữ đăng ký vào hội. Vì vậy, số hội viên chi hội đều tăng lên hàng năm, đến nay số hội viên của chi hội phụ nữ Phú Thọ 2 đã có 647 hội viên. Với cách nói chuyện nhẹ nhàng, vui vẻ, miệng luôn tười cười, đó có lẽ là một lợi thế trong công tác vận động hội viên của chị chi hội trưởng này.

Với trách nhiệm là chi hội phó của mình, chị Bích Thu đã vận động hội viên tích cực tham gia nhiều công tác của hội. Cụ thể, chị đã vận động cán bộ, hội viên tại chi hội Phú Thọ 2 đăng ký học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh trong tất cả các hoạt động tổ chức lễ, hội, đám tang…. Đồng thời, chị còn tuyên truyền, vận động hội viên tham gia tích cực các cuộc vận động  xây dựng gia đình 5 không 3 sạch, mô hình tiết kiệm tại chi hội, mô hình thu gom rác thải và các hoạt động của Hội cấp trên triển khai.   

Trong những buổi tổ chức tuyên truyền phổ biến pháp luật và những vấn đề khác liên quan đến hội viên phụ nữ của phường Ninh Diêm thì bao giờ số hội viên của tổ dân phố Phú Thọ 2 cũng chiếm đa số trong tổng số hội viên tham dự. Điều này khẳng định được sự nhiệt tình vận động, uy tín của chi hội đối với hội viên của chi hội mình phụ trách.

Chị Bích Thu cũng rất khéo trong khâu vận động hội viên đóng góp hội phí và các nguồn quỹ khác hay các vận động quyên góp do Hội cấp trên triển khai thì chi hội Phú Thọ 2 luôn dẫn đầu về thời gian. Năm nào chi hội tổ dân phố Phú Thọ 2 của chị cũng hoàn thành sớm chỉ tiêu Hội cấp trên giao.

Là một chi hội phó, lại là tổ trưởng tổ vay vốn và tiết kiệm từ Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Ninh Hòa, Ngân hàng Đông Á, Ngân hàng Nông Nghiệp chị luôn có cách vận động rất riêng để các tổ viên đóng lãi và đóng tiết kiệm đều đặn hàng tháng, nhưng tổ vay vốn của chị không có lãi tồn, không có nợ quá hạn. Là người có nhiều kinh nghiệm trong công tác vay vốn, chị Thu là người giúp đỡ cho các tổ trưởng tổ vay vốn mới trong công tác này. Chị luôn tận tình hướng dẫn cụ thể cho các tổ trưởng mới nắm bắt được công tác của mình như cách ghi hồ sơ vay vốn, cách quản lý nguồn vốn cũng như cách vận động tổ viên đóng lãi và tiết kiệm.

Công tác thì dày đặc vậy nhưng chị vẫn tham gia tích cực trong các phong trào văn hóa văn nghệ do phường, tổ dân phố hoặc hội đoàn thể tổ chức. Chị Thu  là một đạo diễn giỏi cho các tiết mục sân khấu hóa của tổ dân phố Phú Thọ 2. Tiết mục nào chị đạo diễn đều đạt giải cao trong các cuộc thi phong trào tại địa phương.

Chị Ngô Thị Bích Thu 2.jpg (293 KB)

Với sự nhiệt tình như thế, thì thành tích của chị cũng thật là đáng phục, hầu như năm nào chị cũng được UBND phường và Hội phụ nữ phường Ninh Diêm khen tặng;  Công tác xã hội thì nhiều như vậy, nhưng chị vẫn sắp xếp thời gian để làm kinh tế gia đình, chăm sóc con cái và là người vợ đảm đang. Chị là người mẹ hiền luôn quan tâm đến việc học hành của các con. Hiện 03 con của chị đã lớn, hai con đã lập gia đình và đang công tác tại Nha Trang và TPHCM, 01 con của chị đang làm việc tại công ty nước ngoài tại Tp Hồ Chí Minh. Các con chị tỏ lòng rất kính trọng mỗi khi nói về mẹ. Anh Trú chồng chị là trưởng Ban mặt trận của TDP đã giúp đỡ hỗ trợ chị trong công việc rất nhiều. Anh là một chỗ dựa vững chắc và là một hậu phương tốt để chị hoàn thành công tác của người cán bộ.

                                                                                                                                                          Huỳnh Thị Thanh Trà