Tin hoạt động Hội LHPN huyện Diên Khánh

phunu.khanhhoa.gov.vn ── [ In trang Thứ bảy, 28/9/2024 ]

- Trao sinh kế cho phụ nữ khó khăn

- Ra mắt mô hình "Xây dựng gia đình 5 có, 3 sạch"

1. Trao sinh kế cho phụ nữ khó khăn

Thực hiện đề án 939: “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp”, 6 tháng đầu năm 2023, các cấp Hội phụ nữ trên địa bàn huyện Diên Khánh đã tổ chức chương trình “Trao phương tiện sinh kế cho phụ nữ nghèo vượt khó” trên địa bàn.Theo đó, Hội LHPN xã Diên Phước trao tặng 6 phương tiên sinh kế cho các chị HVPN có nhu cầu buôn bán nhỏ; Hôi phụ nữ xã Diên Thọ trao 4 phương tiện sinh kế cho HVPN khó khăn mỗi phương tiện trị giá từ 5 đến 5,6 triệu đồng để chăn nuôi gà giống, Hội phụ nữ xã Diên Lạc hỗ trợ phương tiện sinh kế cho 3 hội viên mua cây và con giống với số tiền 3 triệu đồng, Hội LHPN xã Diên Đồng vận động và trao phương tiện sinh kế cho chị Nguyễn Thị Bích Loan- HVPN chi hội 2, số tiền 4,5 triệu đồng để buôn bán trái cây…tổng số kinh phí thực hiện chương trình trên 50 triệu đồng.

Đây là một trong những hoạt động nhằm chăm lo đời sống kinh tế cho hội viên phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn của các cấp Hội Phụ nữ trên địa bàn huyện. Qua đó, khơi dậy tinh thần, sức mạnh nội lực của hội viên phụ nữ, giúp hội viên phụ nữ vươn lên phát triển kinh tế, thoát nghèo bền vững.

Diên Khánh trao PTSK.png (789 KB)

Chị Phan Thị Đẹp, chủ tịch Hội LHPN xã Diên Thọ tặng gà giống cho HVPN khó khăn

2. Ra mắt mô hình “Xây dựng gia đình 5 có, 3 sạch”

Ngày 26/7, Hội LHPN xã Diên Phú tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Xây dựng gia đình 5 có, 3 sạch” gồm 30 thành viên. Tại buổi ra mắt, các thành viên đã được thông qua quy chế hoạt động của mô hình “Xây dựng gia đình 5 có, 3 sạch”. Mô hình hoạt động nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên phụ nữ về ý nghĩa và tầm quan trọng các tiêu chí của cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 có, 3 sạch”, vận động nhân dân trên địa bàn thực hiện 8 nội dung xây dựng gia đình 5 có 3 sạch, gồm: 5 có (Có ngôi nhà an toàn; Có sinh kế bền vững; Có sức khỏe; Có kiến thức; Có nếp sống văn hoá) và 3 sạch (Sạch nhà, Sạch bếp, Sạch ngõ), góp phần thực hiện các tiêu chí nông thôn mới nâng cao của địa phương. Sau khi ra mắt, các thành viên trong mô hình được Bắo cáo viên Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh tập huấn kiến thức về phân loại rác thải tại nguồn.

Ra mắt mô hình Xây dựng gia đình 5 có, 3 sạch.png (566 KB)

                                                  Thanh Bình