Phụ nữ Diên Khánh nhiều hoạt động tri ân uống nước nhớ nguồn

phunu.khanhhoa.gov.vn ── [ In trang Thứ bảy, 28/9/2024 ]

Những ngày tháng Bảy này, các cấp, các ngành trên địa bàn huyện Diên Khánh thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa. Nghiêng mình trong cảm xúc tự hào về các thế hệ cha ông, các cấp Hội phụ nữ huyện Diên Khánh đã sôi nổi các hoạt động tỏ lòng biết ơn các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh xương máu giành lại độc lập, tự do, thống nhất cho dân tộc

Bằng nhiều việc làm thiết thực, Hội LHPN huyện tổ chức đoàn đại biểu với hơn 40 cán bộ chuyên trách Hội tham gia “hành trình về địa chỉ đỏ” tại Khu tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma, tại đây các đại biểu thắp hương, tưởng niệm, các chiến sĩ hy sinh tại vùng biển Trường Sa và được nghecâu chuyện cách đây 35 năm, ngày 14/3/1988, 64 anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh trong trận hải chiến bảo vệ chủ quyền tại các đảo Gạc Ma, Cô Lin, Len Đao thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Tại đảo Gạc Ma, những người chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam đã tao “vòng tròn bất tử”, hy sinh thân mình bảo vệ lá cờ Tổ quốc cắm trên đảo đá, khẳng định chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Hội phụ nữ xã Suối Hiệp phối hợp tổ chức “Bữa cơm nghĩa tình” tại gia đình bà Nguyễn Thị Xuân, thương binh hạng 3/4; thăm và tặng quà 5 gia đình thương binh, bệnh binh và có công cách mạng; Hội LHPN xã Diên Phú, Diên Tân, Diên Thạnh… tổ chức thăm hỏi và tặng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Ngoài ra, các cơ sở Hội đã tổ chức ra quân dọn vệ sinh khu vực đài tưởng niệm xã, tham gia lễ thấp nến tri ân các liệt sĩ trên địa bàn.

Diên Khánh hoạt động tri ân uống nước nhớ nguồn 1.png (641 KB)

Thông qua các hoạt động tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, tinh thần yêu nước, sự hy sinh của các thế hệ cha anh để bảo vệ non sông đất nước Việt Nam... Từ đó, mỗi cán bộ, HVPN luôn nỗ lực và phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm của mình trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Các cấp Hội phụ nữ tiếp nối và có nhiều hoạt động giúp các gia đình người có công tiếp tục vươn lên trong cuộc sống. 

                                                                         Thanh Bình