Chị Trương Thị Tình - Gương Phụ nữ trong công tác từ thiện và có tấm lòng nhân ái

phunu.khanhhoa.gov.vn ── [ In trang Thứ sáu, 20/9/2024 ]

Thời gian qua, hoạt động nhân đạo, từ thiện luôn thu hút đông đảo chị em phụ nữ của xã Cam Lập tham gia và đồng tình ủng hộ. Cán bộ, hội viên phụ nữ trong xã luôn phát huy tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhiều gia đình phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn có thêm động lực ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo.

Với tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”nhường cơm, sẻ áo, Qua đó, đã phát huy tốt tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhiều gia đình phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, có thêm động lực ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo. Điển hình là chị Trương Thị Tình là hội viên nòng cốt của Hội LHPN xã Cam Lập, luôn năng nổ, nhiệt tình trong công tác Hội, tích cực với các hoạt động từ thiện, nhân đạo tại địa phương. Chị là ngưới có tấm lòng nhân ái luôn quan tâm giúp đỡ những phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Trong thời gian qua chị có nhiều đóng góp cho hoạt động của Hội, nhất là trong mùa dịch Covid vừa qua. Chị luôn là người đi đầu trong mọi hoạt động của Hội. Mới đây vào chiều ngày 4/8/2023 chị Trương Thị Tình đóng góp trao tặng 40 suất quà (mỗi xuất gồm 10 ký gạo và 1 thùng mì tôm) tổng giá trị là 11.200.000đ cho các gia đình hội viên phụ nữ khó khăn trên địa bàn xã.

Gương tiêu biểu chị Trương Thị Tình - Cam Lập.jpg (144 KB)

Cảm động với tinh thần tương thân tương ái trong cộng đồng khi được hỏi về động lực nào đã mang đến cho chị ý tưởng giúp đỡ các chị em nghèo tại xã; Chị vui vẻ trả lời: “Đơn giản là mỗi ngày mình ước được giúp đỡ mọi người trong những công việc mà khả năng mình cho phép chỉ vậy thôi”.  

Tấm gương trong đời thường của Chị đã góp phần tích cực cho hoạt động nhân đạo, từ thiện mang một tầm cao mới với nhiều ý nghĩa thiết thực hơn trong cuộc sống, góp phần đưa phong trào của Hội ngày càng phát triển vững mạnh và tiếp tục chung tay góp sức vào cộng đồng ngày càng nhiều hơn.

Chia sẻ về hoạt động nhân đạo, từ thiện của Hội thời gian qua, Chị Nguyễn Thị Hằng Liên, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Cam Lập cho biết thêm:  “Để có được phong trào sâu rộng và huy động được nhiều nguồn lực cho các hoạt động nhân đạo, từ thiện như hiện nay là nhờ sự quan tâm, chỉ đạo của Hội LHPN thành phố; cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể. Bên cạnh đó, là đội ngũ cán bộ, hội viên nhiệt tình, tâm huyết với các hoạt động của Hội và nhất là các hoạt động nhân đạo, từ thiện. Thời gian tới, để nâng cao chất lượng hoạt động, Hội LHPN xã sẽ tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; làm tốt công tác tuyên truyền, vận động hội viên và nhân dân tham gia các phong trào; tăng cường phối hợp với các nhà hảo tâm, cơ quan, đơn vị nhằm tạo thêm nhiều nguồn lực cho các hoạt động nhân đạo, từ thiện; tham mưu giúp cấp ủy Đảng, chính quyền thực hiện hiệu quả các chính sách an sinh xã hội nhằm chăm lo tốt đời sống hội viên, phụ nữ và nhân dân trên địa bàn”.

                                                                                       Thu Huyền