Hiệu quả Công trình “Ánh sáng xanh” góp phần xây dựng đô thị văn minh tại thị trấn Vạn Giã, huyện Vạn Ninh

phunu.khanhhoa.gov.vn ── [ In trang Thứ bảy, 28/9/2024 ]

Hội LHPN thị trấn Vạn Giã đã triển khai thực hiện công trình “Ánh sáng xanh” mang lại lợi ích kép, vừa đảm bảo an toàn giao thông, vừa góp phần giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) ở tổ dân phố nên được người dân đồng tình ủng hộ.

Từ tháng 3/2023, Hội LHPN thị trấn Vạn Giã phối hợp với chi hội phụ nữ TDP số 14 triển khai vận động các mạnh thường quân, và bà con nhân dân nơi đây đóng góp, thực hiện công trình “Ánh sáng xanh” về việc tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh góp phần thực hiện tiêu chí 17.4 về Xây dựng cảnh quan, môi trường xanh - sạch - đẹp, an toàn”. Sau khi triển khai, bà con trong tổ tích cực tham gia và đóng góp từ 200 - 300 ngàn đồng/hộ, bên cạnh đó đã vận động các mạnh thường quân ủng hộ mua vật tư và tiến hành lắp đặt 5 bóng đèn, 5 trụ trên toàn bộ tuyến đường, khoảng cách mỗi bóng 100m, với chiều dài 500m2 với tổng số tiền 7.200.000đ.

Trước đây, tuyến đường hẻm Hà Huy Tập tổ dân phố (TDP) số 14 thị trấn Vạn Giã chưa có hệ thống điện chiếu sáng thì tình hình an ninh trật tự khá phức tạp. Nạn trộm cắp, cướp giật xảy ra vào ban đêm, tình trạng thanh thiếu niên thường xuyên tụ tập uống rượu bia say tổ chức đánh nhau gây rối an ninh trật tự  (ANTT) xảy ra liên tục. Đặc biệt là nạn trộm chó, mặc dù người dân phát hiện nhưng không dám truy đuổi vì đêm hôm khuya khoắt rất dễ bị bọn chúng ẩn núp tấn công bất ngờ nên đã gây không ít bức xúc lo lắng trong bà con nhân dân.

Từ khi khởi công đến nay đã hơn 5 tháng triển khai thực hiện mô hình này đã phát huy hiệu quả thiết thực. Ánh đèn đã soi sáng cho người đi đường vào ban đêm, góp phần phòng chống tệ nạn xã hội, nạn trộm cắp tài sản và giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn được nhân dân vui mừng, phấn khởi đồng tình ủng hộ.

Chị Võ Thị Mỹ Tuyên, người dân địa phương cho biết: “Trước khi lắp đèn chiếu sáng, người dân chúng tôi được Hội LHPN thị trấn Vạn Giã và chị chi hội trưởng phụ nữ tổ dân phố số 14 đến tận nhà vận động, giải thích về ý nghĩa của mô hình, bà con chúng tôi nhận thức rõ đây là việc có lợi ích thiết thực trong đời sống sinh hoạt của gia đình mình và cộng đồng nên rất nhiệt tình ủng hộ. Giờ đây không khí buổi tối trên tuyến đường trong TDP nhộn nhịp và đẹp hẳn lên, xe cộ lưu thông an toàn; tình hình An ninh trật tự, tệ nạn xã hội, trộm cắp vặt giảm hẳn. Với mô hình thật ý nghĩa này, kính mong các cấp chính quyền, các doanh nghiệp quan tâm hơn nữa các tuyến đường tổ dân phố số 14 nói riêng và các tuyến đường trên địa bàn thị trấn Vạn Giã đều được thắp sáng”.

Vạn Giã công trình ánh sáng xanh 1.jpg (153 KB)

Gắn biển công trình “Ánh sáng xanh”

Vạn Giã công trình ánh sáng xanh 2.jpg (101 KB)

Công trình “Ánh sáng xanh” vào ban đêm

Xây dựng tuyến đường Ánh sáng xanh là công trình thực hiện xuất phát từ nhu cầu của người dân nên nhận được sự đồng thuận của người dân rất cao, góp phần làm sáng thêm bộ mặt tổ dân phố, bảo đảm an ninh trật tự, hạn chế tệ nạn xã hội và tai nạn giao thông ở địa phương. Công trình “Ánh sáng xanh” không chỉ mang lại những hiệu quả thiết thực, cuộc sống yên vui cho bà con, mà còn một lần nữa khẳng định tinh thần đoàn kết, nỗ lực cố gắng của người dân cùng chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh ngày càng xanh - sạch - đẹp.

           Vân Phạm