Hội LHPN phường Ninh Đa tổ chức Hội thi “Rung chuông vàng”

phunu.khanhhoa.gov.vn ── [ In trang Thứ bảy, 28/9/2024 ]

Vừa qua, Hội LHPN phường Ninh Đa tổ chức Hội thi “Rung chuông vàng”. Về dự Hội thi có chị Đoàn Thị Lực, Thị ủy viên - Chủ tịch Hội LHPN thị xã Ninh Hòa; đại diện Công an thị xã Ninh Hòa; HĐND, UBND, UBMTTQVN và các tổ chức chính trị xã hội phường; các chị UV BCH Hội LHPN phường; thầy cô giáo trường THCS Chu Văn An và các em học sinh trường THCS Chu Văn An về dự. 

Để đẩy mạnh phong trào chống rác thải nhựa, tham gia giao thông an toàn Hội LHPN phường đã tổ chức Hội thi “Rung chuông vàng” có 4 đội tham gia thi, mỗi đội có 3 thí sinh gồm các em học sinh khối 7,8 và 9 trường THCS Chu Văn An. Ban tổ chức lần lượt đưa ra các câu hỏi xoay quanh về môi trường và an toàn giao thông. Tại đây các em đã thể hiện được tài năng, trí tuệ, có nhận thức, có ý thức trong việc bảo vệ môi trường; có kỹ năng khi tham gia giao thông an toàn, chấp hành các quy định về an toàn giao thông "Không sử dụng điện thoại khi lái xe"; "Đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy, xe đạp điện"; "Thắt dây an toàn khi ngồi trên xe ô tô"; "Đã uống rượu, bia - không lái xe"; “Tuân thủ quy định tốc độ”.  

Ninh Đa Rung chuông vàng (2).png (544 KB)

04 đội tham gia Hội thi “Rung chuông vàng”

Hội tổ chức các chuỗi hoạt động với các nội dung tuyên truyền về tác hại, hậu quả của ma túy học đường; nhận diện thông tin xấu độc trên mạng xã hội; kỹ năng an toàn khi tham gia giao thông, các nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông đường bộ, đường thủy, đường sắt. Dịp này, có đồng chí Nguyễn Ngọc Hân – Phó đội trưởng Đội CSĐT ma túy tuyên truyền về tác hại, hậu quả của ma túy học đường; Cô Bùi Trần Vân Nhi – giáo viên trường THCS Chu Văn An truyền đạt các nhận diện thông tin xấu độc trên mạng xã hội; kỹ năng an toàn khi tham gia giao thông có 195 em học sinh và hội viên phụ nữ dự nghe.

Ninh Đa Rung chuông vàng (3).png (489 KB)Đồng chí Nguyễn Ngọc Hân – Phó đội trưởng Đội CSĐT ma túy tuyên truyền về tác hại, hậu quả của ma túy học đường

Qua chuỗi hoạt động Hội tổ chức đến cán bộ, hội viên, phụ nữ, đặc biệt là các em học sinh đã có ý thức, trách nhiệm hơn trong việc bảo vệ môi trường Xanh, sạch, đẹp và có kỹ năng hơn khi tham gia giao thông, đồng thời nói không với các loại ma túy, các thông tin xấu độc trên mạng xã hội.

Hội thi đã mang lại cho các em sân chơi lành mạnh, bổ ích thể hiện được tài năng, trí tuệ, đồng thời tạo cơ hội giúp học sinh rèn luyện kỹ năng, xử lý tình huống, tạo điều kiện cho học sinh giao lưu, học hỏi và chia sẻ những kinh nghiệm trong học tập cũng như trong cuộc sống. Kết thúc Hội thi Ban tổ chức trao 4 giải thưởng cho 04 đội thi gồm có 1 giải nhất thuộc về đội thi số 1, 01 giải nhì thuộc về đội số 4 và đồng giải ba thuộc về đội số 2 và đội số 3. 

Ninh Đa Rung chuông vàng (1).png (550 KB)

Tặng học bổng các em học sinh hiếu học trường Tiểu học Ninh Đa

Dịp này, Hội LHPN phường tặng 27 suất học bổng cho 27 em học sinh nghèo hiếu học của 2 trường THCS Chu Văn An và trường tiểu học Ninh Đa, mỗi suất học bổng trị giá 1 triệu đồng nhằm hỗ trợ chia sẻ cùng các em vượt qua khó khăn cũng như động viên tinh thần các em hãy cố gắng học tốt trong năm học 2023-2024.

 Hội LHPN phường Ninh Đa