Chi hội phụ nữ thôn Điềm Tịnh thực hiện tốt cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch" gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”

phunu.khanhhoa.gov.vn ── [ In trang Thứ sáu, 20/9/2024 ]

Trong những năm qua, nhiều phong trào thi đua của Chi hội phụ nữ thôn Điềm Tịnh đã không ngừng phát triển cả bề rộng lẫn chiều sâu và thực sự là điểm nhấn trong việc góp phần xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Thực hiện cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch" gắn với phong trào thi đua “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” đã thật sự lan tỏa sâu rộng trong các hộ gia đình và các tầng lớp hội viên phụ nữ trong thôn.

Thực hiện 5 ko 3 sạch 1.png (672 KB)

Đường hoa tự quản của Chi hội phụ nữ thôn Điềm Tịnh

 Để phong trào ngày một phát triển mạnh mẽ hơn, Chi hội phụ nữ đã tham mưu Cấp ủy, chính quyền đưa nội dung của cuộc vận động vào Nghị quyết của thôn và xem đó là chương trình hành động để làm tiêu chí đánh giá, xếp loại cuối năm; Chi hội luôn làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến nội dung các tiêu chí của cuộc vận gắn với các tiêu chí xây dựng “thôn văn hoá”, “gia đình văn hoá”. Bên cạnh nội dung các tiêu chí chung của xã, Chi hội còn đề xuất bổ sung, cụ thể hóa các tiêu chí nhằm đáp ứng với yêu cầu thực tế của địa phương. Công tác bình xét “gia đình văn hóa” được thực hiện dân chủ, công khai, chặt chẽ. Nhiều nét mới về giá trị văn hóa và chuẩn mực đạo đức từng bước được hình thành. Cái mới, cái đẹp, cái tốt được nhân lên; thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, được chính quyền thôn coi trọng. Các gia đình hội viên phụ nữ trong thôn nghiêm túc thực hành tiết kiệm trong việc tổ chức đám cưới, đám tang… Đời sống văn hóa, tinh thần của hội viên ngày càng được nâng cao, phong trào văn hóa, văn nghệ quần chúng luôn được duy trì, luôn diễn ra sôi nổi vào các buổi sáng sớm và buổi chiều tối cũng như những ngày lễ hội của thôn. Hàng năm, Chi hội đều phối hợp với các ban ngành, đoàn thể của thôn tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng chính sách trong thôn vào dịp lễ, tết; công tác giáo dục, khuyến học, khuyến tài được coi trọng, luôn quan tâm đến việc học hành của các cháu...

Thực hiện 5 ko 3 sạch 2.png (785 KB)

Chi hội vận động tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

 Nhờ xây dựng được đời sống văn hóa, tinh thần lành mạnh nên trong những năm qua, tình hình an ninh chính trị của thôn luôn được ổn định, tệ nạn xã hội được đẩy lùi, hội viên phụ nữ yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế, góp phần đưa phong trào phụ nữ xã nhà ngày phát triển giàu đẹp và văn minh.

Hội LHPN thị xã Ninh Hoà