Ninh Hoà: Thực hiện chương trình giải cứu, tiêu thụ Bí đỏ của nông dân xã Ninh Sơn

phunu.khanhhoa.gov.vn ── [ In trang Thứ sáu, 20/9/2024 ]

1. Hội LHPN phường Ninh Đa kết nối tiêu thụ 8,5 tấn Bí đỏ cho nông dân xã Ninh Sơn

Hội LHPN phường Ninh Đa từ ngày 10/11/2023 đến trưa ngày 13/11/2023 đã kết nối các đơn vị và các cá nhân trong và ngoài thị xã Ninh Hòa tiêu thụ 8,5 tấn Bí đỏ cho nông dân xã Ninh Sơn; trong đó Công an thị xã Ninh Hòa 1 tấn; các cá nhân trên địa bàn phường và thị xã Ninh Hòa 2,3 tấn, các cá nhân ở Vạn Ninh 2,1 tấn và BCH Hội LHPN phường Ninh Đa 3,1 tấn thực hiện chương trình “Bí 0 đồng”. Qua hơn 2 ngày BCH Hội cùng đồng cảm, sẻ chia, chung tay kết nối, tiêu thụ bí đã giúp bà con nông dân xã Ninh Sơn vơi bớt phần nào khó khăn, thiệt hại của nông dân khi đến vụ thu hoạch bí đỏ mà không có thương lái mua, để bí chín rộ đầy nương rẫy.

image001.png (7.38 MB)

Kết nối chuyến bí đến công an thị xã Ninh Hòa

Với tinh thần tương thân tương ái, đoàn kết, sẻ chia, ngoài việc kết nối, tiêu thụ giải cứu Bí đỏ, BCH Hội LHPN phường đã thực hiện chương trình “Bí 0 đồng” phát bí miễn phí cho hội viên, phụ nữ và bà con tại 03 tổ dân phố Mỹ Lệ, Hà Thanh 1, Hà Thanh 2, phường Ninh Đa với tổng 3,1 tấn bí. Khi nhận bí ai cũng vui vẻ, nhiệt tình vì đã chung tay góp phần giải cứu bí đỏ cho nông dân xã Ninh Sơn. Chính vì vậy, mà thấy hiệu quả, tuy tặng bí không có giá trị là bao nhưng mọi người nhận ai cũng vui, cũng cười. BCH Hội thấy ấm áp dù có phát bí giữa trưa nắng nóng hay chiều tối vẫn thấy vui và ấm lòng.

image003.png (5.76 MB)

Chương trình “Bí 0 đồng” phát bí miễn phí cho bà con tại TDP Hà Thanh 1

image005.png (8.89 MB)

Chương trình “Bí 0 đồng” phát bí miễn phí cho bà con tại TDP Mỹ Lệ

Thấu hiểu được khó khăn của bà con nông dân xã Ninh Sơn, trong thời gian tới Hội tiếp tục tìm nguồn lực để thực hiện chương trình “Bí 0 đồng” và kết nối các đơn vị, cá nhân trong và ngoài thị xã Ninh Hòa để giải cứu, tiêu thụ Bí  đỏ cho bà con nông dân tại xã Ninh Sơn.

Kim Thanh

2Ninh Trung kết nối “Giải cứu bí đỏ - chia sẻ nỗi lo” hỗ trợ cho bà con nông dân

Hội LHPN xã Ninh Trung kêu gọi chị em phụ nữ xã nhà và kết nối Hội LHPN các xã, phường “Giải cứu bí đỏ ” hỗ trợ cho bà con nông dân gặp khó khăn về giá cả và tiêu thụ. Đặc biệt Hội vận động liên hệ giúp hộ nông dân có hoàn cảnh khó khăn hỗ trợ xe chở miễn phí (chuyến xe nghĩa tình) giao bí tận nơi khi có những chuyến đi xa, số bí này được chị em phụ nữ  hỗ trợ đóng gói, bao bì, đến nay Hội đã giải cứu bí đỏ cho bà con nông dân trên 9 tấn. Hội tiếp tục hỗ trợ giúp đỡ kịp thời “Giải cứu bí đỏ - Chia sẻ nỗi lo”cho bà con nông dân tại địa phương.

image007.jpg (132 KB)

Chị em phụ nữ hỗ trợ đóng gói bí vận chuyển lên xe

Hội LHPN xã Ninh Trung

3. Ninh Hà tổ chức Chương trình “ Quầy bí 0 đồng”

Với mong muốn hỗ trợ tiêu thụ bí đỏ cho nông dân xã Ninh Sơn, Hội LHPN phường Ninh Hà đã vận động cán bộ, hội viên phụ nữ ủng hộ và kết nối các chị tiểu thương đã mua 1 tấn bí đỏ để tổ chức Chương trình “Quầy bí 0 đồng”. Đây là hoạt động góp phần giúp người nông dân vượt qua khó khăn. Dù sự hỗ trợ không nhiều nhưng trong lúc này, những nghĩa cử cao đẹp sẽ nhằm góp phần lan tỏa truyền thống từ ngàn đời nay của ông cha về sự sẻ chia “lá lành đùm lá rách” đầy nhân văn.

image009.jpg (159 KB)

Hình ảnh chị em nhận bí từ “Quầy bí 0 đồng” của Hội LHPN phường Ninh Hà

                                                                                                                       Lê Thị Hoa