Chị Nguyễn Thị Sen - Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ TDP Mỹ Á, phường Ninh Thủy: Người cán bộ Hội phụ nữ tiêu biểu

phunu.khanhhoa.gov.vn ── [ In trang Thứ sáu, 20/9/2024 ]

Từ phong trào thi đua của Hội liên hiệp phụ nữ (LHPN) các cấp đã xuất hiện nhiều cán bộ phụ nữ tiêu biểu có phẩm chất đạo đức đến lòng nhiệt tình, tâm huyết với công tác Hội. Các chị đã đóng góp quan trọng trong xây dựng, phát triển phong trào phụ nữ của địa phương. Khẳng định đó được minh chứng rất rõ trên thực tế, có thể kể đến chị Nguyễn Thị Sen - Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ TDP Mỹ Á, phường Ninh Thủy. Chị là điển hình cán bộ tận tụy, nhiệt tình, sáng tạo, trách nhiệm với tổ chức Hội. 

Chị Nguyễn Thị Sen - TDP Mỹ Á - Ninh Hòa.jpg (343 KB)

Chị Sen (Thứ hai từ trái qua) cùng CLB gia đình hạnh phúc nuôi dạy con tốt 

Là Ủy viên Ban chấp hành Hội LHPN phường Ninh Thủy, chi hội trưởng Chi hội phụ nữ Tổ dân phố Mỹ Á, chị được học tập đầy đủ các chuyên đề về tư tưởng, tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh, cùng với BCH xây dựng kế hoạch và triển khai sâu rộng đến hội viên Phụ nữ trong chi hội, hoạt động gắn việc triển khai phong trào thi đua “Phụ nữ vun đắp giá trị tốt đẹp gia đình Việt Nam”; “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới”, gắn với Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã thu hút trên 350 lượt hội viên Phụ nữ tham gia học tập các chuyên đề về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, việc làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về thực hành tiết kiệm, Chị và Ban chấp hành Chi hội Phụ nữ đã xây dựng mô hình “Nuôi heo đất tiết kiệm”. Kết quả trong năm qua, chi Hội đã nuôi 65 con heo đất (chi hội 01 con) tiết kiệm và khui hủ gạo tình thương được 86.550.000đ để giúp cho 68 lượt chị phụ nữ nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Bình xét cuối năm, có 276/286 hội viên đạt danh hiệu "Phụ nữ tiên tiến", đạt 95%, trong đó có 155/304 đạt danh hiệu "Phụ nữ xuất sắc" đạt 55,8%. Có 284/286 hộ gia đình cán bộ, hội viên phụ nữ đạt 8 tiêu chí của cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch" đạt 98%.

Bên cạnh đó, Chị còn chủ trì tổ chức nhiều hoạt động như: Mô hình “Sức khỏe sắc đẹp phụ nữ” có 38 chị thường xuyên tham gia tập thể dục và khiêu vũ vào lúc 5h sáng hàng ngày tại bờ biển Mỹ Á; Xây dựng Mô hình “Ve chai đồng hành cùng phụ nữ nghèo” hàng ngày chị cùng với chị em hội viên phụ nữ đi đến từng nhà thu gom phế liệu để bán lấy tiền ủng hộ cho các chị phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, già neo đơn; Thực hiện tháng hành động vì trẻ em, quốc tế thiếu nhi 1/6, Tết Trung thu… chi hội đã vận động tặng quà cho 165 cháu gồm bánh, kẹo, sữa...

Với những kết quả và thành tích đạt được, Chi hội được đánh giá xếp loại chi hội xuất sắc, nhiều năm liền Chi hội luôn dẫn đầu phong trào của Hội LHPN phường Ninh Thủy. Với vai trò là chi hội trưởng, chị Sen luôn gương mẫu trong mọi hoạt động, đoàn kết chị em trong Ban chấp hành, chi hội để tạo ra sức mạnh tập thể, góp phần thúc đẩy phong trào đạt nhiều kết quả cao, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị địa phương. Trong các năm từ 2018 đến nay, Chị luôn nhận được giấy khen “cán bộ Hội cơ sở giỏi” từ Hội LHPN thị xã.

Cùng với sự chung tay, góp sức của các hội viên, phụ nữ, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ Hội các cấp như chị Sen đã tạo nên dấu ấn riêng của phong trào phụ nữ, góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

                                                                          Hội LHPN phường Ninh Thủy