Vươn lên nhờ mô hình hỗ trợ phương tiện sinh kế

phunu.khanhhoa.gov.vn ── [ In trang Thứ hai, 28/10/2024 ]

Trong những năm qua, phong trào “Phụ nữ khởi nghiệp, phát triển kinh tế” lan tỏa sâu rộng trên địa bàn xã. Bên cạnh công tác vận động, tuyên truyền, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã còn triển khai nhiều hoạt động, xây dựng các mô hình sinh kế, câu lạc bộ… nhằm hỗ trợ phụ nữ thoát nghèo, an cư, lạc nghiệp.

Nhận vốn hỗ trợ sinh kế 3 triệu đồng do Hội LHPN xã Diên Điền trao tặng, nhiều hội viên phụ nữ đã không giấu được niềm vui trước sự giúp đỡ kịp thời, nghĩa tình của Hội nữ xã. Có những chị hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, không có đất canh tác, không có nghề nghiệp ổn định; có chị đơn thân, yếu thế không đủ sức lao động. Khi nhận được tiền hỗ trợ, các chị đã dùng vào việc buôn bán nhỏ, mua thêm cây, con giống. Nhờ đó, các chị có thêm thu nhập phụ giúp gia đình, nuôi con ăn học. Trong đó có gia đình chị Nguyễn Thị Kiều Vy chi hội 1 Hội LHPN xã Diên Điền.

Chị Nguyễn Thị Kiều Vy.png (1.51 MB)

Quán cà phê của chị  Nguyễn Thị Kiều Vy

Hơn 5 năm trước, gia đình chị Nguyễn Thị Kiều Vy thuộc diện hộ nghèo. Gia đình ít đất sản xuất, vợ chồng chị chủ yếu đi làm thuê để vừa trang trải cuộc sống, vừa nuôi 2 con ăn học. Nhận thấy hoàn cảnh gia đình khó khăn, Hội LHPN xã đã  trao phương tiện sinh kế với số tiền 3 triệu đồng để chị có vốn mua bán và chị đã mở quán caphe cốc tại vỉa hè ngoài ra Hội còn hướng dẫn hỗ trợ chị vay vốn từ các chương trình ưu đãi và Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Diên Khánh; tạo điều kiện để chị tham gia các lớp tập huấn hướng dẫn chuyển giao khoa học - kỹ thuật. Với sự nỗ lực, chịu khó, đến nay kinh tế gia đình chị đã thay đổi. Chị Vy vui mừng chia sẻ, được sự hỗ trợ, tạo điều kiện của Hội LHPN xã, cuộc sống gia đình chị có nhiều khởi sắc. Gia đình chị đã có thu nhập ổn định từ trồng hoa màu và quán cà phê cốc trung bình mỗi năm gia đình chị thu nhập trên 40 triệu đồng. Thành quả của gia đình chị sau nhiều năm chắt chiu là xây được ngôi nhà và nuôi con ăn học đến nơi đến chốn.

Các mô hình hỗ trợ sinh kế của Hội LHPN xã không chỉ tạo bước ngoặt giúp nhiều gia đình hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên thoát nghèo, làm chủ cuộc sống, mà còn là tình nghĩa, là yêu thương không thể đong đếm hết, để các chị em được hỗ trợ tiếp tục lan tỏa, chia sẻ và động viên nhiều chị em khác cùng vươn lên trong cuộc sống.

Trần Thị Trinh - Hội LHPN xã Diên Điền