Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Ninh Thọ với hoạt động từ thiện nhân đạo

phunu.khanhhoa.gov.vn ── [ In trang Chủ nhật, 29/9/2024 ]

Hưởng ứng phong trào từ thiện nhân đạo do Hội LHPN các cấp phát động, trong thời gian qua, Hội LHPN xã Ninh Thọ đã tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ bằng nhiều hình thức như: lồng ghép trong các buổi hội nghị, sinh hoạt chi tổ hội, đồng thời vận động hội viên tự nguyện tham gia bằng các việc làm thiết thực như: hàng tháng nấu những suất ăn sáng chay phát miễn phí cho các hộ nghèo, có hoàn cảnh neo đơn, khó khăn ở địa bàn các thôn trên địa bàn xã; thăm hỏi, động viên và vận động mạnh thường quân hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau; hỗ trợ cho trẻ bị bệnh hiểm nghèo.

Ninh Thọ HD từ thiện 1.png (1.80 MB)

Đối với hoạt động nấu những suất ăn sáng chay thiện nguyện, Hội LHPN xã Ninh Thọ đã phát động và duy trì đến nay đã phát trên 1000 suất ở 6/8 thôn với kinh phí hơn 20 triệu đồng. Nguồn kinh phí được Hội kêu gọi mạnh thường quân đóng góp và các hội viên, phụ nữ hỗ trợ xuyên suốt. Từ đầu năm đến nay, Hội LHPN xã đã trao 12 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật trên địa bàn xã, trị giá 2 triệu đồng. Ngoài ra, Hội LHPN xã cũng đã kết nối và vận động mạnh thường quân trong và ngoài xã làm "Mẹ đỡ đầu" 3 em, với mức hỗ trợ 300.000đ/tháng. Những hoạt động trên thể hiện sự quan tâm, chia sẻ và yêu thương của hội LHPN xã Ninh Thọ đến với những hoàn cảnh khó khăn, trẻ em kém may mắn trong cuộc sống với ý nghĩa lá lành đùm lá rách.

 Ninh Thọ HD từ thiện 2.jpg (66 KB)

Hội còn tập trung rà soát, nắm chắc số lượng, nguyên nhân các hộ nghèo, đặc biệt các đối tượng phụ nữ đơn thân, tàn tật, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo do phụ nữ làm chủ hộ để kịp thời giúp đỡ. Triển khai các hoạt động hỗ trợ nguồn vốn vay phát triển kinh tế, đào tạo nghề, tạo việc làm cho chị em, đồng thời tham gia các lớp tập huấn phổ biến kiến thức, chuyển giao khoa học kỹ thuật.

 Ninh Thọ HD từ thiện 3.png (1.04 MB)

Với những đóng góp tích cực vào hoạt động từ thiện nhân đạo, Hội Phụ nữ xã Ninh Thọ đã kết nối được những tấm lòng yêu thương, nhân ái trong cộng đồng. Thời gian tới, Hội sẽ tích cực tăng cường công tác vận động, hỗ trợ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Tham mưu cấp ủy, chính quyền triển khai, thực hiện nhiều mô hình hiệu quả để hỗ trợ cho các hộ nghèo, hộ khó khăn làm ăn, sản xuất, vươn lên thoát nghèo bền vững. Cùng chung tay chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho phụ nữ và trẻ em, hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.

Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Ninh Thọ