Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Ninh Hiệp hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp

phunu.khanhhoa.gov.vn ── [ In trang Thứ sáu, 20/9/2024 ]

Thực hiện Đề án 939 “ Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 – 2025”, Hội LHPN phường đã rà soát đối tượng phụ nữ có ý tưởng khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh các mặt hàng phục vụ nhu cầu sinh hoạt hàng ngày của xã hội.

Qua thời gian rà soát, Hội đã chọn hai chị, chị Trà Thị Kim Thoa sinh năm 1988 với dự án “Xây dựng mô hình chế biến thạch sương sâm sạch tại Thị xã Ninh Hòa” và chị Bùi Thị Sa Huyền sinh năm 1988 với mô hình “Mở rộng sản xuất kinh doanh thời trang trẻ em”. Vòng thi sơ khảo có chị Trà Thị Kim Thoa được Trung ương Hội chọn và tiếp tục được chọn vào vòng bán kết.

Dự án “Xây dựng mô hình chế biến thạch sương sâm tại Thị xã Ninh Hòa”, lúc ban đầu gia đình chỉ có một ít gốc sương sâm dùng để chế biến cho gia đình giải khát với việc chế biến thủ công bằng tay. Với suy nghĩ của một phụ nữ có ý tưởng khởi nghiệp đồng thời được Hội LHPN phường Ninh Hiệp tư vấn tạo điều hỗ trợ vay vốn giải quyết việc làm.

Ninh hiệp HTPNKN 1.png (752 KB)

Tháng 12 năm 2023 chị Thoa đã mạnh dạn mở rộng mô hình đầu tư trồng thêm gốc sương sâm, mua máy vò lá, máy lọc nước, máy ép miệng ly, tủ lạnh, tủ mát để chế biến. Bản thân chị là người được đào tạo và học tập trong lĩnh vực liên quan nên việc thực hiện dự án đã giúp chị ứng dụng kiến thức chuyên môn vào thực tiễn tạo ra giá trị gia tăng cho nông sản địa phương và thúc đẩy nền kinh tế nông thôn phát triển. Lúc đầu mới mở rộng dự án chị chế biến 50- 60ly/ngày, hiện nay sản phẩm đầu ra 150-160 ly/ ngày.

Ninh hiệp HTPNKN 2.png (517 KB)

Hiện tại với qui mô nhỏ thạch sương sâm đang bán tại các điểm chợ hoặc thông qua cộng tác viên gom đơn, khách hàng vãng lai đi chợ hoặc công nhân viên đi làm vào buổi sáng là chủ yếu. Dự kiến trong tương lai chị sẽ mở rộng thị trường trưng bày sản phẩm ở các cửa hàng tiện lợi hoặc siêu thị để có thể tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Dự án này có thể tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho phụ nữ tại địa phương trong các công đoạn trồng cây - thu hoạch lá sương sâm,chế biến thạch và kinh doanh sản phẩm. Việc làm này không chỉ giúp phụ nữ có thu nhập ổn định mà còn nâng cao kỷ năng nghề nghiệp, cải thiện điều kiện sống và an ninh tài chính cho gia đình của các chị em phụ nữ.

Hội LHPN phường Ninh Hiệp