Công trình “ Ghế đá công viên xanh” - điểm dừng chân cho bà con nhân dân

phunu.khanhhoa.gov.vn ── [ In trang Thứ sáu, 20/9/2024 ]

Bằng những mô hình, công trình cụ thể, việc làm thiết thực và những kết quả nổi bật, phụ nữ thị trấn Vạn Giã đã và đang là nhân tố tích cực thực hiện các phong trào, cuộc vận động, góp phần xây dựng thị trấn đạt chuẩn đô thị văn minh năm 2024.

Chỉ mấy tháng trước ai đi tập thể dục, vui chơi, giải trí trên công viên kè bờ biển Vạn Giã đều không có chỗ ngồi, phải ngồi bệch trên nền gạch của quảng trường công viên nhiều bụi. Qua trao đổi và nguyện vọng của bà con nhân dân, rất muốn có những chiếc ghế đá để bà con chúng tôi ngồi khi muốn dừng chân (lời người dân), vì vậy Hội phụ nữ thị trấn đã vào cuộc và vận động công ty thức ăn tôm Hồng Nhận trao tặng 15 bộ ghế đá trị giá 25 triệu đồng đặt tại công viên kè biển Vạn Giã phục vụ bà con nhân dân.

CT ghế đá công viên.jpg (336 KB)

Cô Hồng Nhận - Đại lý thức ăn tôm trao tặng ghế đá cho Hội LHPN thị trấn Vạn Giã

Là 1 trong những công trình, phần việc tiêu biểu, hoạt động sáng tạo, nổi bật “Ghế đá công viên xanh ” đã trở thành hoạt động ý nghĩa, thiết thực, tạo được sự lan tỏa mạnh mẽ trong toàn thể cán bộ, hội viên phụ nữ và các tầng lớp nhân dân góp phần xây dựng, tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp. Những bộ ghế đá được làm chắc chắn, nằm giữa những hàng cây đã mang lại cho khuôn viên một sức sống mới, tạo cho khung cảnh ngày một đẹp hơn, gần gũi hơn, thân thiện hơnlà điểm dừng chân, là chỗ ngồi vững chắc cho bà con khi tham gia vui chơi, giải trí tại công viên kè bờ biển Vạn Giã. Vào Buổi sáng sớm hay những buổi chiều hè, có rất đông người dân ngồi hóng mát rất vui vẻ, cùng trò chuyện tạo sự đoàn kết giữa người dân với nhau.

Ngoài ra, Hội còn có các mô hình hỗ trợ phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, các mô hình văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao phù hợp, góp phần nâng cao đời sống văn hóa, sức khỏe, tinh thần cho hội viên, phụ nữ trên địa bàn nói riêng và phong trào xây dựng đời sống văn hóa tại khu dân cư nói chung. Hội luôn xác định xây dựng đô thị văn minh là nhiệm vụ chính trị lâu dài,là cuộc vận động rộng lớn, toàn diện, liên quan đến mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, thời gian tới Hội LHPNthị trấn Vạn Giã tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng linh hoạt, sáng tạo, cụ thể, thiết thực và hiệu quả, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của thị trấn.

Từ công trình này chúng tôi sẽ nhân rộng và vận động thêm nhiều ghế đá hơn nữa để phục vụ cho bà con nhân dân dân, với mục tiêu công trình đảm bảo thiết thực, hiệu quả, chất lượng và sử dụng lâu dài.

                                                                                       Phạm Vân