TRAO PHƯƠNG TIỆN SINH KẾ CHO PHỤ NỮ NGHÈO VƯỢT KHÓ TẠI HUYỆN KHÁNH VĨNH

phunu.khanhhoa.gov.vn ── [ In trang Thứ sáu, 20/9/2024 ]

Sáng ngày 02/8, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Hội Doanh nhân nữ tỉnh tổ chức Chương trình trao phương tiện sinh kế cho phụ nữ nghèo vượt khó tại huyện Khánh Vĩnh.

\"Trao

Chị Nguyễn Quỳnh Nga - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh (áo thun trắng) và Chị Nguyễn Thị Tường Anh - Chủ tịch Hội Doanh nhân nữ tỉnh (áo thun xanh) trao phương tiện sinh kế cho hội viên phụ nữ nghèo vượt khó huyện Khánh Vĩnh

Ban Tổ chức đã trao tặng 5 phương tiện sinh kế (heo giống, máy xay nước mía, vật dụng chăn nuôi heo), mỗi suất trị giá 5 triệu đồng cho phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở huyện Khánh Vĩnh. Chương trình nhằm hỗ trợ, giúp đỡ hội viên phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện làm ăn, buôn bán có nguồn thu nhập ổn định cuộc sống, vượt qua khó khăn vươn lên thoát nghèo. Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng đã trao tặng 100 suất quà cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn; mỗi suất trị giá 600.000 đồng gồm nước mắm, bột nêm, dầu ăn, rong nho, sữa hạt….

\"trao

Đây là hoạt động được tổ chức hàng năm do Hội Doanh nhân nữ tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Hội LHPN tỉnh thực hiện, từ năm 2017 đến nay đã có 70 phương tiện sinh kế được trao cho hội viên, phụ nữ nghèo, phụ nữ khó khăn tại tất cả các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Chương trình đã kịp thời hỗ trợ các phương tiện sinh kế theo nhu cầu của chị, em, phần nào đã giúp các chị,em phụ nữ nghèo có phương tiện sản xuất, khởi nghiệp, lập nghiệp có thu nhập ổn định chăm lo cho gia đình. Nhờ phương tiện sinh kế này, các chị có hoàn cảnh khó khăn đã có thêm điều kiện phát triển nghề của mình, nuôi con ăn học thành tài, cải thiện cuộc sống và từng bước vươn lên thoát nghèo.

                                                                                                                                                                               Thùy Dung