Hơn 80 người tham dự Hội nghị tuyên truyền Chuyển đổi số

phunu.khanhhoa.gov.vn ── [ In trang Thứ sáu, 20/9/2024 ]

Sáng 31/8, Hội LHPN phường Ninh Giang phối hợp với UBND phường tổ chức Hội nghị tuyên truyền Chuyển đổi số. Đến dự có ông Hồ Quốc Trưởng - Phó Chủ tịch UBND phường Ninh Giang và hơn 80 người là cán bộ, hội viên phụ nữ và các hộ kinh doanh, buôn bán trên địa bàn phường.

Tại Hội nghị, ông Hồ Quốc Trưởng đã thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn, đăng ký tài khoản, truy cập và sử dụng hệ thống phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp về kinh tế-xã hội tỉnh Khánh Hoà tại địa chỉ https://tuongtac.khanhhoa.gov.vnhttps://pakn.khanhhoa.gov.vn. Hướng dẫn, người dân sử dụng các nền tảng số như: Khuyến khích người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến trong giải quyết thủ tục hành chính; tải, sử dụng ví điện tử và các ngân hành để thanh toán trực tuyến; hướng dẫn tạo mã QR, hướng tới thanh toán không dùng tiền mặt và hướng dẫn người dân đưa các sản phẩm lên sàn giao dịch điện tử, các trang bán hàng điện tử; mạng xã hội zalo, facebook,...

\"Ninh
Quang cảnh Hội nghị

Hội nghị đã giúp cán bộ, hội viên, phụ nữ và và người dân hiểu rõ chuyển đổi số là xu hướng phát triển tất yếu, là điều kiện tiên quyết để thực hiện chuyển đổi số. Thay đổi nhận thức của cộng đồng, tư duy và ý chí quyết tâm của hệ thống chính trị trong tiếp cận, ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông có vai trò quyết định trong chuyển đổi số tại địa phương, sử dụng nền tảng số sẵn nhằm thúc đẩy chuyển đổi số nhanh hơn, giảm chi phí, tăng hiệu quả. Đồng thời, đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân trong việc thanh toán không dùng tiền mặt giúp người dân tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, đảm bảo chính xác, an toàn trong thanh toán và hệ thống phản ánh, kiến nghị của tỉnh.        

Hội LHPN phường Ninh Giang