Giao lưu văn nghệ tuyên truyền về giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống

phunu.khanhhoa.gov.vn ── [ In trang Chủ nhật, 29/9/2024 ]

Nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả Tiểu dự án 2 thuộc Dự án 9 Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế- xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030 về Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn thành phố.

Vừa qua, tại hội trường UBND xã Cam Phước Đông, Hội LHPN thành phố Cam Ranh đã phối hợp tổ chức giao lưu văn nghệ giữa các Tổ phụ nữ các địa phương vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

\"z5857758048468.jpg

Tại buổi giao lưu, 04 tổ phụ nữ thuộc các xã Cam Thịnh Tây, Cam Phước Đông, xã Cam Thành Nam và phường Cam Phúc Nam đã giao lưu các tiết mục văn nghệ, tiểu phẩm; nội dung tuyên truyền về hôn nhân, dân số và gia đình; phòng chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống. Các tiết mục đều được dàn dựng công phu, trang phục, đạo cụ phù hợp, nội dung phong phú, hấp dẫn. Đặc biệt các tiểu phẩm được trình bày với nhiều thông điệp hay, ý nghĩa tuyên truyền về giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống… Thông qua hình thức giao lưu nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của cán bộ, hội viên, phụ nữ và người dân vùng dân tộc thiểu số trong thực hiện các quy định của pháp luật về hôn nhân và gia đình; tạo sự đồng thuận trong xã hội nhằm phòng chống có hiệu quả tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống…

\"z5857758039123.jpg 

\"z5857758049301.jpg

\"z5857758053280.jpg

Được biết hiện nay trên địa bàn thành phố Cam Ranh hiện có 04 địa phương có đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống gồm xã Cam Thịnh Tây; thôn Giải Phóng, xã Cam Phước Đông; thôn Quảng Phúc, xã Cam Thành Nam và tổ dân phố Phúc Sơn, phường Cam Phúc Nam. Có 10 thành phần dân tộc thiểu số, trong đó chủ yếu là dân tộc Raglai. Với sự chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền, hội LHPN các cấp đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nên tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trên địa bàn thành phố đã giảm rõ rệt. Tính đến đầu năm 2024, toàn thành phố đã không còn tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thốn.

                                                                                              Thu Huyền