Chị Đặng Thị Thừa – Người Phụ nữ làm kinh tế giỏi vươn lên thoát nghèo trong cuộc sống

phunu.khanhhoa.gov.vn ── [ In trang Thứ tư, 16/10/2024 ]

Hưởng ứng phong trào "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc", thời gian qua đã có nhiều chị em phụ nữ vượt qua khó khăn vươn lên làm kinh tế giỏi, ổn định cuộc sống gia đình và góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương. Trong đó, điển hình là chị Đặng Thị Thừa, sinh năm 1972, thôn Chánh Thanh, xã Ninh Thọ.

Trong những năm đầu cuộc sống của chị gặp rất nhiều khó khăn về kinh tế, khi đó gia đình chị chủ yếu làm nghề nông. Cuộc sống dù vất vả, khó khăn nhưng chị Thừa đã nỗ lực cố gắng hết mình để nuôi con ăn học nên người. Đến nay, con của chị đã lập gia đình và có việc làm ổn định. Sau đó, chị có tìm tòi và học hỏi thêm nhiều kiến thức về cách chăn nuôi từ mọi người xung quanh. Chị quyết định vay vốn từ ngân hàng CSXH với số tiền là 50 triệu đồng để về làm chăn nuôi kết hợp với trồng trọt. Chị bắt tay vào trồng khổ qua và ớt với diện tích là 3.000m2, nuôi 2 con bò và trên 50 con gà, cứ thế chị Thừa vẫn luôn duy trì hình thức trồng trọt và chăn nuôi song song với nhau. Tổng thu nhập hàng năm của gia đình chị thu được 55 triệu đồng/ năm, trừ chi phí: 35 triệu đồng, lãi ròng năm: 20 triệu đồng.

Chị Thừa 1.png (1.46 MB)

Không chỉ là một hội viên phụ nữ vượt khó thoát nghèo, chị Thừa còn là một hội viên phụ nữ gương mẫu, chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật nhà  nước, các phong trào hành động cách mạng ở địa phương, các phong trào do Hội phụ nữ phát động.

Chị Thừa 2.png (1.96 MB)

Chị Nguyễn Thị Diệu Lành - Chi hội trưởng chi hội phụ nữ Chánh Thanh – xã Ninh Thọ cho biết: “Điều đáng học hỏi ở chị Thừa chính là sự cần cù, chịu khó, từ hai bàn tay trắng, đến nay, chị Thừa đã có cuộc sống ổn định. Ngoài công việc của gia đình, chị còn tham gia tích cực các phong trào, hoạt động hội và địa phương, trở thành tấm gương tiêu biểu về nghị lực vượt khó của hội viên phụ nữ thôn Chánh Thanh.

Có thể nói, phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế hộ gia đình của Hội LHPN xã Ninh Thọ đã đem lại hiểu quả thiết thực, giúp gia đình hội viên nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống. Đồng thời, góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn xã.

Hội LHPN xã NInh Thọ